Toà đàm nhân kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (1910 – 2021)

Lượt xem:


Trong không khí ấm áp của mùa xuân, mọi người đều háo hức đón chào kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vị trí, vai trò của những người phụ nữ trong toàn xã hội và trong cuộc sống. Đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ trên thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ vì sự tiến bộ của xã hội, bảo vệ quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ.

Tập thể nữ trường THCS Đinh Tiên Hoàng cũng vậy, chị em phụ nữ đều phát huy được truyền thống tốt đẹp, là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước, đảm việc nhà… xứng đáng với vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam ở thế kỷ 21.

Hoà chung với không khí thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ cả nước, được sự nhất trí của Chi bộ, BGH nhà trường, Công đoàn trường THCS Đinh Tiên Hoàng tổ chức buổi lễ Toạ đàm nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (1910 – 2021). Đó là lý do của buổi lễ ngày hôm nay.

Trong buổi lễ có mặt đầy đủ CB, GV, NV, NLĐ trong nhà trường. Cô Lê Thị Thuỳ Giang – Uỷ viên BCH Công đoàn đọc lịch sử sự ra đời của ngày Quốc tế phụ nữ. Diễn văn cho thấy, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ VN nói riêng, dù ở bất kỳ đâu và ở bất kỳ thời đại nào, họ luôn cống hiến, đóng góp hết mình cho xã hội và sẵn sàng đấu tranh vì “bình đẳng giới”. Vì vậy, họ xứng đáng nhận 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng: “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.

Thầy Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu và tặng hoa cho chị em phụ nữ trong nhà trường. 

Lịch sử đã ghi nhận những đóng góp lớn lao của phụ nữ Việt Nam. Trong các cuộc kháng chiến gìn giữ chủ quyền dân tộc từ thời Bà Trưng bà Triệu đã có biết bao tấm gương anh hùng của các bà, các mẹ, các chị đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để có một Việt Nam lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong thời đại ngày nay – Thời đại của khoa học công nghệ – Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình – Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình.