LỄ RA MẲT CÂU LẠC BỘ TIN HỌC – NĂM HỌC 2023 – 2024

Lượt xem:


Thời đại phát triển Công nghệ trải rộng trên toàn cầu như hiện nay, thì Câu lạc bộ Tin học là một trong những câu lạc bộ không thể thiếu tại các môi trường học tập của học sinh, sinh viên. Việc tham gia câu lạc bộ không chỉ giúp nâng cao khả năng, nâng cao giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thông cho học sinh; tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội để thể hiện bản thân, giao tiếp, ứng xử, vui chơi giải trí lành mạnh, bày tỏ quan điểm tâm tư nguyện vọng; tạo ra nhiều loại hình hoạt động giúp các em trải nghiệm, rèn luyện kĩ năng,… Nhằm phát triển nhân cách toàn diện. Giúp các em giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong học tập môn tin học, việc áp dụng Tin học vào trong lao động và trong cuộc sống hàng ngày, tạo thêm niềm mối quan hệ mới trong thời đại công nghệ 4.0.

Thực hiện đề án số 264/ĐAUBND, ngày 17/6/2022 và kế hoạch số 44 KH-UBND, ngày 23/02/2023 của UBND huyện Ea Kar về thực hiện các khâu đột phá về công nghệ thông tin, ngoại ngữ và hoạt động trải nghiệm trong ngành giáo dục và đào tạo năm 2023.

Hôm nay, ngày 17/10/2023 được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và đào tạo Huyện Ea Kar, trường THCS Đinh Tiên Hoàng tổ chức Lễ ra mắt CLB Tin Học. CLB Tin học được thành lập với mục đích: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường, xây dựng một thế hệ học sinh đủ trí và lực thích ứng tốt với sự phát triển kinh tế xã hội, đồng thời tạo điều kiện để các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, vui chơi giải trí lành mạnh, cùng với nhiều loại hình hoạt động giúp các em trải nghiệm, rèn luyện kĩ năng nhằm phát triển nhân cách toàn diện, giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong học tập bộ môn Tin Học.

Về dự buổi ra mắt CLB Tin Học ngày hôm nay, vinh dự được đón tiếp ông: Phùng Văn Chang – Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo Huyện Ea Kar. Ông Nguyễn Tiến Thanh – Phó chủ tịch xã Ea Tíh. Ông Nhữ Văn Phức – Trưởng Ban ĐDCMHS nhà trường; ông Nhữ Đình Hiếu – đại diện phụ huynh có con tham gia CLB Tin học. Cùng toàn thể quý thầy cô trong hội đồng và 30 em học sinh tiêu biểu đại diện cho 663 em học sinh toàn trường.

Mở đầu chương trình buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đại Hành – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc Diễn văn khai mạc Câu lạc bộ Tin học. Thầy nhấn mạnh: “Câu lạc bộ Tin học là một môi trường học tập quan trọng và sáng tạo. Không chỉ là nơi chúng ta học hỏi về kiến thức Tin học, mà còn là một môi trường thú vị để chia sẻ, giao lưu và thực hành tin học một cách tự tin. Tại đây, chúng ta có thể thực hiện các hoạt động sáng tạo, thi đấu, thảo luận và hòa mình vào các trò chơi học thật thú vị. Nơi có những sáng tạo khoa học ý tưởng về phàn mềm tin học mà các em yêu thích.”

Tiếp theo chương trình, cô Nguyễn Thị Kim Hoà – Chủ nhiệm CLB Tin học, thông qua nội dung hoạt động của CLB. Nội dung để sinh hoạt của CLB là những kiến thức liên quan đến môn tin học, máy tính, các vấn đề về mạng internet, thực hành một số phần mềm học tập: soạn thảo văn bản, phần mềm trình chiếu, thiết kế logo lớp học, trường học, menu, …, tạo games đơn giản trên phần mềm Scratch, … Từ đó, giúp các em có thêm nhiều kiến thức, tự xây dựng hướng phát triển năng khiếu tự học, có thể hỗ trợ thầy cô các kỹ thuật soạn giáo án lên lớp, giáo án điện tử, giải quyết những yêu cầu đặt ra trong học tập và rèn sự tự tin, bản lĩnh bản thân thông qua các buổi sinh hoạt.

Để giúp không khí thêm sôi động và nhiệt huyết hơn chúng ta đến với phần tổ chức trò chơi giữ 2 đội thi Đội RAM và Đội MOUSE. Đây là thành viên của CLB Tin học trường THCS Đinh Tiên Hoàng. Phần thi đã giúp các em học hỏi thêm được những kiến thức bổ ích, cũng như phản ứng linh hoạt, nhanh nhẹn trong các tình huống. Phần thi đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Những giọt nước mắt hạnh phúc sung sướng vỡ òa, những giọt nước mắt tiếc nuối.

 

Để CLB Tin học phát triển hơn nữa, ông Phùng Văn Chang – đại diện Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Kar, phát biểu ý kiến chỉ đạo công tác hoạt động của CLB sao cho hiệu quả trong thời gian tới. Để CLB thực sự trở thành nơi giao lưu, học hỏi, phát huy khả năng, năng lực của các em học sinh trong CLB. Qua đó, lan rộng tinh thần học tập sáng tạo, tìm tòi, khoa học, mở rộng CLB đến với học sinh trong toàn trường.

Thành công của buổi lễ ra mắt CLB Tin học tạo tiền đề cho sự phát triển của CLB trong thời gian tới. Câu lạc bộ Tin học sẽ trở thành một điểm dừng chân đáng nhớ trong kí ức tuổi học trò, là nơi thắp lên tình yêu, niềm đam mê, khao khát được tìm tòi, học hỏi về thế giới công nghệ thông tin đang rộng mở. Với niềm đam mê ấy, Câu lạc bộ Tin học kì vọng sẽ tô điểm thêm cho bảng vàng thành tích của trường THCS Đinh Tiên Hoàng, góp hết sức mình để xây dựng một câu lạc bộ lành mạnh, tràn đầy năng lượng và niềm vui cho mọi người.

Một số hình ảnh của buổi lễ: