Tuyên truyền măng non về Luật trẻ em và phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em năm 2021

Lượt xem:


“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” – luôn là câu châm ngôn trong việc khẳng định mạnh mẽ sự cần thiết và quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục Trẻ em – những chủ nhân tương lai của nhân loại. Ở Việt Nam, quyền trẻ em đã, đang và sẽ được toàn xã hội hết sức quan tâm. Đặc biệt, trong tình hình hiện nay khi xảy ra không ít những vụ việc liên quan đến xâm hại trẻ em gây nên nỗi bất an, lo lắng cho gia đình, nhà trường và xã hội. Trước những tình hình thực tế như vậy, Liên đội trường THCS Đinh Tiên Hoàng tổ chức buổi Tuyên truyền về Luật trẻ em và phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em năm 2021. Với mục đích tuyên truyền và triển khai sâu rộng nội dung cơ bản của Luật trẻ em năm 2016 nhằm nâng cao nhận thức, hoạt động cụ thể về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Buổi tuyên truyền với sự tham dự của cán bộ, giáo viên, công nhân viên cùng toàn thể hơn 600 em học sinh nhà trường.

  

Tạo môi trường để các em Đội viên giao lưu học tập và rèn luyện các kỹ năng, phát huy năng khiếu, sáng tạo. Thông qua vở kịch ngắn dưới sự diễn xuất của Đội tuyên truyền măng non của Liên đội, để giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những quyền, nghĩa vụ của trẻ em nói chung và bản thân các bạn đội viên trong nhà trường nói riêng.

 

Cô Lê Thị Kiều Oanh – GV TPT Đội, tổ chức phần giao lưu kiểm tra kiến thức đối với các em học sinh về Luật trẻ em năm 2016. Cô đưa ra những vấn đề thực trạng trong nước thời gian qua và liên hệ thực tế bằng những câu hỏi tình huống thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, mang tính trải nghiệm thực tế cho đội viên, thiếu nhi.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường về trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em cũng như giúp các em học sinh có thêm các kiến thức để tự bảo vệ bản thân và bạn bè xung quanh. Ý thức được những quyền, nghĩa vụ và bổn phận của các em đối với gia đình, nhà trường và xã hội. Tích cực tham gia các hoạt động ngăn chặn, đẩy lùi các hành vi xâm hại trẻ em để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh góp phần hình thành nhân cách và tạo điều kiện cho trẻ em phát triển toàn diện trở thành công dân có ích cho xã hội.